top of page
  • Writer's picturemototravelth

ทะเลบัวแดง อุดรธานี


ทะเลบัวแดง อุดรธานี

พอเริ่มใกล้จะเข้าหน้าหนาวก็เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงกำลังมองหาสถานที่สวย ๆ แบบธรรมชาติเพื่อการพักผ่อนท่องเที่ยวกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นตามดอย เขา หรือทุ่งดอกไม้ โดยบทความนี้จะขอแนะนำอีกหนึ่งสถานที่แสนโรแมนติคอีกสถานที่หนึ่ง ที่จะทำให้โลกของคุณมีแต่สีชมพู ถ้าคุยเรื่องชมพูบนเขาคงต้องยกให้ภูลมโล แต่ถ้าพื้นน้ำที่สวีทหวานโรแมนติคที่สุดในประเทศไทย คงไม่มีที่ไหนเทียบที่นี่ "ทะเลบัวแดง อุดรธานี" แน่นอน



โดยในช่วงเดือนตุลาคม - เดือนมีนาคม ของทุกปี ดอกบัวแดงในหนองหาน ซึ่งมีจำนวนมากมายมหาศาลจะโผล่จากน้ำขึ้นมาอวดโฉมอย่างอลังการตระการตา เดือนตุลาคมบัวจะเริ่มแตกใบและเริ่มออกดอกตูมและบานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยบัวที่ทะเลบัวแดง อุดรธานีจะออกดอกมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ การเดินทางไปชมบัวแดงก็สะดวกสบาย เพราะที่หนองหาน กุมภวาปีแห่งนี้ห่างจากตัวเมืองอุดรไม่ไกลนัก



การเที่ยวชมทะเลบัวแดง อุดรธานีนี้จะต้องใช้เรือนำเที่ยว ซึ่งมีการบริการที่หลากหลานทั้งเรือเล็ก เรือใหญ่ ค่าบริการอยู่ที่ 100 - 600 บาท เรือรอบแรกจะออกราว ๆ 5:30 - 6:00 โดยช่วงแปดโมงเช้าจะเป็นช่วงที่คนคึกคักมาก ขอแนะนำให้ไปตั้งแต่ตีห้าจะดีที่สุด ซื้อตั๋วขึ้นเรือแล้วรอคิว แป๊บเดียวก็ได้ลงเรือชมทะเลบัวแดงแน่นอน อากาศช่วงเช้าจะเย็นสบายมาก นั่งชมทะเลบัวแดงสุดลูกหูลูกตาท่ามกลางอากาศสบาย ๆ แสงสวย ๆ ยามเช้า บอกเลยว่าโคตรฟิน!!! แนะนำว่าเวลาถ่ายควรจะมีเลนส์ที่ซูมได้พอสมควรติดตัวไปด้วยนะครับ จะได้มีภาพลักษณะนี้ง่าย ๆ ด้วยมือคุณเอง



สามารถสอบถามรายละเอียดการเดินทาง รายละเอียดค่าบริการต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่

ททท. สำนักงานอุดรธานี โทรศัพท์ 042-325406 – 7 หรือที่ทำการปกครองอำเภอ กุมภวาปี โทรศัพท์ 042-334446


ปล. ฝากกดไลค์เพจ และกด see first เพจช่างภาพขาลุย ไว้ด้วยนะครับ มีภาพที่ไหนจะได้อัพเดททันท่วงทีถึงมือทุกคน


#อีสานแซ่บนัว #คูลอีสาน #coolisan #ช่างภาพขาลุย #mototravel #บิดไปเที่ยว #goproth #goprothailand #mygopromoment #ถ้ากางเกงในแห้งผมไปได้ทุกที่ #nikonthailand

6 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page